Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Trọng Diễn)
  • (Đỗ Đình Số)
  • (Đỗ Kim Tuấn)
  • (Dương Văn Trung)
  • (Nguyễn Xuân Lộc-ĐT:0946234430)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    CHAO_MUNG_QUOC_KHANH_2_91.swf Van_hoa_am_thuc_Kim_BoiHoa_Binh.jpg THi_CTD_002.jpg Vien_Hai_duong_hoc_SAM_0209.jpg Dinh_Bao_Dai_SAM_0360.jpg Images93.jpg Bien_dao_Dep_nhat_the_gioi.jpg Picture_0381.jpg Picture_1011.jpg SAM_0434.jpg Picture_1281.jpg IMG_2428.jpg 01272505000001.jpg Picture_314.jpg Picture_313.jpg Picture_387.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng

    "Chào mừng đến với webside của chúng tôi ! Hy vọng bạn có thể tìm thấy những gì mình cần ở đây ! Và đừng quên chia sẻ kiến thức của mình với chúng tôi và những người khác ! Chúc các bạn luôn Vui - Khỏe - Hạnh phúc !"

    Việt Nam quê hương tôi

    Gốc > Bài viết > Thông báo >

    Bao cao tu danh gia truong chuan quoc gia


    Phßng GD & §T Phóc Thä Tr­êng THCS HiÖp  thuËn

     

    Số 05/BC - THCS

    Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt nam

    §éc lËp – Tù do – H¹nh phóc

     

     Hiệp Thuận, ngày 22 tháng 04 năm 2011      

    BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ

    THEO TIÊU CHUẨN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA NĂM 2011

    Tiêu chuẩn 1 - Tổ chức nhà trường

    1. Lớp học : Có 16 lớp mỗi lớp bình quân 38 học sinh đạt tiêu chuẩn quy định.

    2. Tổ chuyên môn:

    a) Có đủ các tổ bộ môn được thành lập và hoạt động theo đúng các qui định của Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

    b) Hàng năm đã tổ chức 4 đến 5 chuyên đề chuyên môn có tác dụng nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy - học.

    c) Có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mỗi  giáo viên đạt các qui định về đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo. Nên nay đã có 65% giáo viên trên chuẩn đào tạo.

    3. Tổ văn phòng :

    Đảm bảo đủ quy định thành phần nhân viên và có đủ hồ sơ sổ sách quy định quản lý chặt chẽ hàng năm.

    4. Hội đồng trường và các hội đồng khác trong nhà trường : Hội đồng trường và các hội đồng khác trong nhà trường được thành lập và thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo đúng Điều lệ trường trung học.

    5. Tổ chức Đảng và các đoàn thể:

    a) Tổ chức Đảng trong nhà trường luôn đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh, đạt chỉ tiêu cụ thể về phát triển đảng viên trong từng năm học.

    b) Các đoàn thể, tổ chức xã hội trong nhà trường đã được công nhận vững mạnh như Chi đoàn, công đoàn, và Đội thiếu niên đều đạt vững mạnh cấp huyện, thành phố.

    Tiêu chuẩn 2 - Cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên.

    1. Hiệu trưởng và các phó Hiệu trưởng đạt tiêu chuẩn quy định theo Điều lệ trường trung học; thực hiện tốt nhiệm vụ và được cấp quản lý giáo dục trực tiếp xếp loại từ khá trở lên theo qui định về chuẩn hiệu trưởng trường trung học.

    2. Có đủ giáo viên các bộ môn đạt trình độ chuẩn đào tạo theo quy định, trong đó có 80% giáo viên đạt tiêu chuẩn dạy giỏi cấp trường và huyện; và có 100% giáo viên đạt chuẩn loại khá trở lên theo quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học.

    3. Có đủ giáo viên và viên chức phụ trách thư viện, phòng học bộ môn, phòng thiết bị dạy học được đào tạo hoặc bồi dưỡng về nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Tiêu chuẩn 3 - Chất lượng giáo dục                                                                             

    1. Về số lượng : Tỷ lệ học sinh bỏ học và lưu ban hàng năm không quá 6%, trong đó tỷ lệ học sinh bỏ học không quá 1%.

    2. Chất lượng giáo dục:

    a. Học lực năm học 2010 – 2011 như sau :

    - Xếp loại giỏi đạt  15,5%

    - Xếp loại khá đạt từ 38%

            - Xếp loại yếu, kém  4,5%

    b.Hạnh kiểm:

    - Xếp loại khá, tốt đạt từ  96,3%

    - Xếp loại yếu  0%

    3. Các hoạt động giáo dục: Được đánh giá xếp loại tốt về tiêu chuẩn  « Trường học thân thiện, học sinh tích cực’’ trong năm học liền trước khi công nhận. Thực hiện đúng quy định nội dung các hoạt động giáo dục ở trong và ngoài giờ lên lớp.

    4. Hoàn thành nhiệm vụ được giao trong kế hoạch phổ cập giáo dục trung học cơ sở của địa phương.

    5. Đảm bảo đủ các điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh sử dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà trường, đổi mới phương pháp dạy học. Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên đều sử dụng được máy vi tính trong công tác, học tập.

    Tiêu chuẩn 4 - Cơ sở vật chất và thiết bị

    1. Đã có khuôn viên nhà trường là một khu riêng biệt, có tường rào, cổng trường, biển trường, tất cả các khu trong nhà trường được bố trí hợp lý, luôn sạch, đẹp. Đủ diện tích sử dụng để đảm bảo tổ chức tốt các hoạt động quản lý, dạy học và sinh hoạt.

    - Trường khu vực nông thôn nhưng diện tích khuôn viên mới đạt 7,4 m2/học sinh là chưa đủ quy định trường chuẩn quốc gia.

    2. Chưa đầy đủ cơ sở vật chất theo quy định, qua điều tra cơ bản như sau :

    TT

    Tên các hạng mục công trình cần có.

    Số phòng học m2

    Số phòng

    chức năng

    m2

    Diện tích sân chơi bãi tập m2

    Chất lượng sử dụng

    Tỷ lệ TN- Lên lớp- LB

    Không đạt

    1

    Phòng học

    12 x 45 m2

     

     

     

     

    2

     

    04 x 47 m2

     

     

     

    x

    3

    Phòng HT - HP

     

    1 x 47 m2

     

     

    x

    4

    Phòng HĐSP

     

    1 x 47 m2

     

     

    x

    5

    Phòng Đoàn Đội

     

    1 x 10 m2

     

     

    x

    6

    Phòng y tế

     

    Chưa có

     

     

     

    7

    Phòng thiết bị GD

     

    1 x 47 m2

     

     

    x

    8

    Nhà vệ sinh HS

     

    3 x 40 m2

     

     

    X

    9

    Nhà vệ sinh GV

     

    Chưa có

     

     

     

    10

    Nhà để xe GV

     

    1 x 30 m2

     

     

    x

    11

    Nhà để xe HS

     

    1 x 30 m2

     

     

    x

    12

    Nhà bảo vệ

     

    1 x 12 m2

     

     

     

    13

    Phòng truyền thống

     

    Chưa có

     

     

    x

    14

    Phòng Công đoàn

     

    Chưa có

     

     

     

    15

    Phòng Tài vụ

     

    Chưa có

     

     

     

    16

    Phòng Hiệu phó

     

    Chưa có

     

     

     

    17

    Phòng đồ dùng DH

     

    1 x 47 m2

     

     

    x

    18

    Nhà tập đa năng

     

    Chưa có

     

     

     

    19

    Sân chơi

     

     

    1500 m2

     

    x

    20

    Phòng Tin học

     

    1 x 47 m2

     

     

    x

    21

    Phòng Tiếng Anh

     

    Chưa có

     

     

     

    22

    Phòng Sinh học

     

    Chưa có

     

     

     

    23

    Phòng Công nghệ

     

    Chưa có

     

     

     

    24

    Phòng Âm nhạc

     

    Chưa có

     

     

     

    25

    Phòng Sử - MT

     

    Chưa có

     

     

     

    26

    Phòng Địa-GDCD

     

    Chưa có

     

     

     

    27

    Phòng Vật lý

     

    Chưa có

     

     

     

    28

    Phòng Hóa học

     

    Chưa có

     

     

     

    29

    Tốt nghiệp THCS

     

     

     

    97%

     

    30

    Tỷ lệ lên lớp

     

     

     

    98,5%

     

    31

    Lưu ban 

     

     

     

    1,5%

     

    32

    Bỏ học

     

     

     

    0,7%

     

    a)  Khu phòng học, phòng bộ môn:

    - Có đủ số phòng học cho mỗi lớp học một ca; diện tích phòng học, bàn ghế học sinh, bàn ghế giáo viên, bảng đúng quy cách hiện hành; phòng học thoáng mát, đủ ánh sáng, an toàn.

    - Chưa có phòng y tế theo quy định hiện hành, về hoạt động y tế trong trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

            - Chưa có các phòng học bộ môn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    b) Khu phục vụ học tập:

    - Chưa có thư viện đúng theo tiêu chuẩn quy định; đã chú trọng phát triển nguồn tư liệu điện tử gồm: Tài liệu, sách giáo khoa, giáo án, câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra, đề thi; cập nhật thông tin về giáo dục; và đáp ứng yêu cầu tham khảo của giáo viên và học sinh.

    - Chưa có phòng truyền thống, khu luyện tập thể dục thể thao, phòng làm việc của Công đoàn, phòng hoạt động của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

    c)  Khu văn phòng : Có phòng làm việc của Hiệu trưởng, chưa có phòng làm việc của Phó Hiệu trưởng, có văn phòng nhà trường, chưa có phòng họp từng tổ bộ môn,  phòng thường trực, kho.

    d)  Khu sân chơi chưa đạt yêu cầu vì chưa cứng hóa tuy đã có cây bóng mát.

    e) Khu vệ sinh được bố trí hợp lý, riêng cho giáo viên, học sinh nam, học sinh nữ, nhưng chưa hoạt động được theo yêu cầu.

    g) Có khu để xe cho giáo viên, cho từng lớp trong khuôn viên nhà trường, nhưng chưa bảo đảm quy mô cho sử dụng.

    h) Chưa có đủ nước sạch cho các hoạt động dạy - học, các hoạt động giáo dục và nước sử dụng cho giáo viên, học sinh; có hệ thống thoát nước hợp vệ sinh.

            3. Đã có hệ thống công nghệ thông tin kết nối internet đáp ứng yêu cầu quản lý và dạy học; có Website thông tin trên mạng internet hoạt động chưa thường xuyên, đã hỗ trợ cho công tác dạy học và quản lý nhà trường.

    Tiêu chuẩn 5 - Công tác xã hội hoá giáo dục

    1. Nhà trường đã có Chiến lược phát triển giáo dục 2010 – 2020 và chủ động phối hợp với chính quyền, các đoàn thể, tổ chức ở địa phương đề xuất những biện pháp cụ thể nhằm thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục địa phương.

    2. Có Ban đại diện cha mẹ học sinh được thành lập và hoạt động theo đúng qui chế hiện hành, hoạt động có hiệu quả trong việc kết hợp với nhà trường và xã hội để giáo dục học sinh.

    3. Đã có mối quan hệ giữa Nhà trường, Gia đình và Xã hội được duy trì thường xuyên, kịp thời, chặt chẽ, tạo nên môi trường giáo dục lành mạnh, phòng ngừa, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường.

    4. Đã huy động hợp lý và có hiệu quả sự tham gia của gia đình và cộng đồng vào các hoạt động giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị và điều kiện nâng cao hiệu quả giáo dục của nhà trường.

    5. Đã thực hiện đúng các qui định về công khai điều kiện dạy học, chất lượng giáo dục, các nguồn kinh phí được đầu tư, hỗ trợ của nhà trường theo đúng qui định hiện hành.

     

    Phụ lục điều tra chi tiết cơ sở vật chất

    1, Tổng diện tích hiện đang sử dụng là :  49 m x 90 m = 4400 m2.

    Cổng trường : 01 xây dựng năm 2010. Tường bao 90 m dài.

    Sân chơi đổ bê tông là : 600 m2. Sân chơi còn lại là : 1500 m2.

    2, Các dãy nhà trong trường :

    Nhà xe học sinh : 40 m2. Nhà xe giáo viên : 56 m2.Nhà bảo vệ : 15 m2.

    Dãy nhà A : Khu 3 tầng, xây dựng năm 2010 hoàn thành.

    Diện tích xây dựng là 33 x 8,5 = 280,5 m2;

    Gồm 11 phòng học và 1 phòng đồ dùng dạy học, diện tích mỗi phòng 45 m2 sử dụng.

    Dãy nhà B : Khu 2 tầng cũ, xây dựng năm 1995.

    Diện tích xây dựng là : 45 x 8 = 360 m2.

    Gồm 10 phòng trong đó có : 5 phòng học, 1 phòng tin học, 1 phòng HĐSP, 1 phòng thư viện và

    tài vụ ; 1 phòng hiệu trưởng và hiệu phó, 1 phòng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

    Dãy nhà C : Nhà xây cấp bốn từ năm 1989, nhà dùng tạm thời có diện tích xây dựng là : 50 m2.

    Gồm phòng Đoàn Đội ; Nhà kho và phòng quản trường tạm thời.

    3, Công trình vệ sinh :

    - Nhà vệ sinh học sinh xây 3 tầng năm 2010, diện tích tổng là : 150 m2.

    - Nhà vệ sinh tạm thời cho giáo viên diện tích là : 30 m2.

    - Nhà vệ sinh dã chiến tạm thời cho học sinh là : 10 m2.

     

    DỰ KIẾN XÂY DỰNG PHÁT TRIỂN CƠ SỞ VẬT CHẤT

    1, Tổng diện tích đất cần cấp cho đủ là :  7500 m2. Còn thiếu 3000 m2.

    2, Số phòng học thông thường còn thiếu là : 06 phòng.

    3, Số phòng chức năng : Cần 21 phòng bao gồm :

    a. Phòng học bộ môn cần xây mới 11 phòng gồm : 2 phòng dạy Tin học, 2 phòng dạy Tiếng Anh, 1 phòng Hóa học, 1 phòng Sinh học, 1 phòng Vật lý, 1 phòng công nghệ, 1 phòng Âm nhạc, 1 phòng Sử - Mỹ thuật, 1 phòng Địa –GDCD.

    b. Phòng hiệu bộ cần xây mới 10 phòng gồm : Văn phòng 70 m2.Phòng hiệu trưởng 30 m2. Phòng hiệu phó 30 m2.Phòng Đoàn Đội 45 m2. Phòng Y tế 30 m2.Phòng truyền thống 50 m2. Phòng công đoàn 30 m2. Nhà tập đa năng 360 m2. Phòng tài vụ 30 m2. Phòng đồ dùng giảng dạy chung 70 m2. Phòng họp nhỏ cho tổ chuyên môn 3 phòng 30 m2.

    c. Nhà giáo dục thể chất : Cần xây khép kín từ 400 – 500 m2 trong khu vực khuôn viên nhà trường.

    - Các khu vệ sinh cần được sửa chữa lại cho phù hợp điều kiện sử dụng và bảo quản thuận tiện lâu dài cho cả giáo viên và học sinh.

    - Khu nhà để xe cần quy hoạch hợp lý trong khu vực trường cho cả giáo viên và học sinh, nếu có thể thì nên để tầng chệt để làm nhà xe trong khu nhiều tầng.

                                                                    Hiệp Thuận, ngày 22 tháng 04 năm 2011

                                                                                                 Hiệu trưởng

     

     

     

     

                                                                                                  Nguyễn Trọng Diễn


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Trọng Diễn @ 09:56 23/04/2011
    Số lượt xem: 254
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến